Cho tôi 01 từ khóa nào...

Linhanh's Liveshow

           - * - * - * - - * - * - * -

Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Chuyện bi hài của người dùng di động

Vừa vào toilet thì điện thoại réo; đang ở chỗ khó nói thì di động đổ chuông... không ít người đang làm một vài việc tế nhị thì vô tình bấm vào nút tự động gọi cho thuê bao khác do quên khóa bàn phím.




Sáng nay, anh Quốc - nhân viên công ty truyền thông ở Hà Nội đến cơ quan trong trạng thái mệt mỏi. Da dẻ tái nhợt, mặt mũi nhăn nhó, ai hỏi, anh chỉ buông thõng mỗi câu: “Khổ vì điện thoại”.
Chẳng là, buổi chiều tối hôm trước, anh đang trong toilet cơ quan thì vợ gọi điện. Đang tập trung “xả” nỗi buồn nên khi chị nhà nói chuyện anh chỉ ậm ừ cho qua. Thế nhưng, bà xã không chịu cứ nằng nặc hỏi anh đang ở đâu, làm gì, sao gọi đến số máy cơ quan không ai thưa. Nghe tiếng anh thở dốc cùng với không gian im phăng phắc khiến chị càng sinh nghi.


Bực mình anh đành ấn nút cho nước xả ào ào để chứng minh cho vợ biết mình đang trong toilet. Ấy vậy mà chị vợ chưa chịu yên. Cả buổi tối chị vẫn "truy” tại sao ở toilet anh lại có thể phát ra những tiếc thở dốc, cứ như thể làm việc gì khó nói lắm.
Hồi tuần trước, anh Long - tổng giám đốc một công ty xây dựng ở Hà Nội, cũng gặp một tình huống khóc dở mếu dở tương tự. Hôm đó, anh lại bị đau bụng rất dữ dội và phải vào toilet khẩn cấp mà chiếc di động anh để trong túi quần bị quên khóa bàn phím. Trong khi vị tổng giám đốc cứ "ì oạp" trong WC thì di động bị chạm phím, tự kích hoạt cuộc gọi tới một vị nữ trưởng phòng quan trọng của một công ty đối tác lớn...
Sau khi ra khỏi toilet, cảm thấy nhẹ cả người thì anh này cũng vô tình rút máy ra gọi cho chị trưởng phòng nọ. Lúc này, anh mới tá hỏa phát hiện ra cuộc gọi vừa phát sinh khi đang còn trong toilet với rất nhiều âm thanh chẳng mấy dễ chịu.
Không rõ là chị trưởng phòng kia có bốc điện thoại và nghe được gì từ cú gọi đặc biệt đó hay không nhưng hệ quả là anh Long bị bỏ mất một vụ làm ăn quan trọng sau đó. Còn chị trưởng phòng nọ thì tỏ thái độ khá lạnh nhạt khi anh Long và các nhân viên sang làm việc. Cũng sau vụ đó, anh Long đặt chế độ khóa bàn phím tự động cho chiếc di động của mình.
Cách đây một tuần, chị Hạnh ở Quốc Tử Giám, Hà Nội nhận được được điện thoại từ số máy của một người bạn đang công tác ở Hà Nội. Thấy chuông réo giữa đêm hôm khuya khoắt tưởng là có việc gấp, chị vội bật nút nghe. Thế nhưng, chị alo kiểu gì cũng chẳng thấy phía đầu dây kia thưa máy mà chỉ nghe thấy những tiếng thở hổn hển và âm thanh oh, ah... của một đôi nam, nữ.
Chị Hạnh phì cười rồi ngắt máy lên giường đi ngủ. Thế nhưng, khoảng 3 phút sau, điện thoại lại đổ chuông và vẫn số máy của anh bạn, vẫn những âm thanh ì oạp phát ra từ đầu dây. Lần này, chị còn nghe cả giọng của anh bạn đang thở hổn hển nói chuyện với cô gái kia. Bực mình, chị Hạnh nhắn cho cậu bạn cái tin: "Tớ không có nhu cầu nghe cậu tường thuật trực tiếp khi đang sex đâu nhé". Thế rồi, chị tắt máy đi ngủ.
Sáng hôm sau, chị Hạnh nhận được 5 tin nhắn từ anh bạn Sài Gòn nhắc đi nhắc lại câu xin lỗi. Anh này trình bày chuyện vô tình đè vào điện thoại và tự động kết nối. Thế nhưng, vụ "máy tự kích hoạt" đã khiến cậu bạn bị lộ tổ tò vò có bồ nhí trong Sài Gòn trong khi vợ đang có bầu ở Hà Nội.
Còn anh Quang nhân viên hãng viễn thông ở Hà Nội nhớ lại hồi cuối năm ngoái còn được nghe tường thuật trực tiếp gần nửa giờ khi sếp đang thân mật cùng bạn gái. Điều đang nói là trước đó, anh gọi điện nhờ ký công văn thì được sếp thông báo chuẩn bị vào họp. Sau đó thì... chính cô thư ký "dế" lại mách lẻo rằng: Sếp đang trăng hoa...
Phan Linh Anh
(VnEpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét