Cho tôi 01 từ khóa nào...

Linhanh's Liveshow

           - * - * - * - - * - * - * -

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Victoria Vision 8 Ball

Vision 8-Ball sở hữu động cơ mới Freedom 106/6 V-Twin. Con số 106 thể hiện inch khối (tương đương 1.737 phân khối). Công suất 97 mã lực, mô-men xoắn cực đại 153 Nm. Hộp số 6 cấp.
Vision 8-Ball
Ống xả mạ crôm nổi bật trong bộ cánh đen sang trọng, bí ẩn. Dù dài nhưng Vision 8-Ball lại nhẹ hơn các dòng xe cùng loại nhờ một phần thân làm từ vật liệu composite. Ghế ngồi trước thấp, cách mặt đất 622 mm, tựa lưng và chỗ để chân dài, rộng.
Ống xả mạ crôm nổi bật trong bộ cánh đen sang trọng, bí ẩn. Dù dài nhưng Vision 8-Ball lại nhẹ hơn các dòng xe cùng loại nhờ một phần thân làm từ vật liệu composite. Ghế ngồi trước thấp, cách mặt đất 622 mm, tựa lưng và chỗ để chân dài, rộng.

Aprilia Dorsoduro 1200

Mẫu xe Aprilia Dorsoduro 1200 dưới nắng Sài Gòn.
Mẫu xe Aprilia Dorsoduro 1200 dưới nắng Sài Gòn.

Dorsoduro 1200 là một trong những kết hợp tuyệt vời giữa công suất lớn, sự nhanh nhẹn, và đường nét điêu khắc. Động cơ V-Twin công suất 130 mã lực, mô-men xoắn cực đại 115 Nm. Tỷ số nén 12:1 và hệ thống đánh lửa kép, động cơ 1.197 phân khối đảm bảo tạo ra quá trình cháy hoàn hảo.
Diện mạo bảnh bao, Dorsoduro 1200 sở hữu dàn khung ống thép đường kính 32 mm, độ dày 1 mm giúp tăng cường khả năng chịu xoắn. Ống xả kép nằm gọn trong tấm cách nhiệt màu đen, thân hình cao ráo, Dorsoduro 1200 sẵn sàng thách thức mọi địa hình khó khăn

BMW K1600GTL

K1600 là mẫu môtô đầu tiên trên thế giới sở hữu hệ thống đèn pha thông minh Adaptive Head Light có khả năng “liếc” theo góc lái của người điều khiển xe. Kiểu thiết kế đặc biệt, chùm sáng từ đèn xenon không chiếu sáng trực tiếp mà được phản xạ thông qua gương, đảm bảo khả năng chiếu sáng hiệu quả mà không làm chói mắt xe đi ngược chiều.
Hệ thống i-Drive giống như trên những chiếc ôtô BMW cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ vận hành của các hệ thống khác nhau. Đối với giảm xóc điện tử sẽ là: Sport, Comfort, hay Normal (Electronic Suspension Adjustment ESA II). Còn hệ thống kiểm soát lực kéo DTC cũng có chế độ Rain, Road, hoặc Dynamic.
K1600 có đầy đủ các thiết bị cần thiết cho hành chính khám phá dài, sưởi ấm tay lái và ghế phù với những chuyến đi đông, Satellite Radio, và cổng kết nối Ipod, MP3, USB, Bluetooth. Hai tân binh mới nhất của BMW Motorrad, K1600 GT và K1600 GTL trang bị động cơ 1.649 phân khối, công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm.

Kawasaki Ninja 1000 2012

Ninja 1000 kết hợp giữa mẫu xe ăn khách Ninja ZX-10R và Z1000. Khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, bộ khung sườn vững chắc bằng vật liệu nhôm hợp kim cùng những nét nổi bật về ngoại hình khiến Ninja 1000 trở nên thanh thoát hơn ZX-10R.
Kawasaki Ninja1000 2012
"Trái tim" của siêu môtô là khối động cơ dung tích 1.043 phân khối làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại tương đương 138 mã lực. Xe sử dụng hộp số 6 cấp. Ninja 1000 trang bị kính chắn gió phía trước nâng hạ dễ dàng, thuận tiện cho người lái tránh gió khi lưu thông ở tốc độ cao. Cặp ống xả tương tự như Z1000. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 820 mm. Hệ thống giảm xóc phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Cặp giảm xóc trước có thể điều chỉnh phù hợp cho chế độ thể thao khi chạy đường trường hoặc chế độ êm ái khi lưu thông trên phố. Giảm xóc sau ở tư thế nằm ngang, giúp chiếc xe "dẻo" hơn khi cầm lái.

Honda CBR1000RR 2012

Hãng xe Nhật đánh dấu 20 năm ra đời bằng việc cải tiến đôi chút trên CBR1000RR 2012. Điểm nhấn chính là hệ thống giảm xóc Showa thiết kế mới, màn hình LCD đa chức năng, cùng với hệ thống phun xăng điện tử cải tiến.
Honda CBR1000RR 2012
Động cơ vẫn sử dụng loại động cơ bốn xi-lanh dung tích 999 phân khối, cùng hệ thống phun xăng điện tử hai giai đoạn cho công suất 175 mã lực. Giảm xóc sau Showa thay cho loại Unit Pro-Link trên những mẫu xe đời trước, mang đến cảm giác lái êm ái và chính xác hơn. Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CBR1000RR 2012 nâng cấp đáng kể. Theo đó, toàn bộ thông số hiển thị đều dưới dạng điện tử, kể cả đồng hồ tốc độ, lượng xăng còn trong bình và nhiệt độ máy. 

Honda Gold Wing 1800 ABS 2012


Vua đường trường Honda Gold Wing 1800 ABS 2012.
Vua đường trường Honda Gold Wing 1800 ABS 2012.

Mệnh danh là "vua đường trường" trong gần 40 năm tồn tại, Gold Wing cuốn hút bởi tư thế ngồi thoải mái, nhiều "đồ chơi" và sử dụng dễ dàng. Xe dần hiện đại và gây ấn tượng hơn với hệ thống âm thanh với 6 loa, định vị vệ tinh. Tiếp đến là chống bó cứng phanh ABS. Honda có thể tự hào vì hiện Gold Wing là mẫu môtô phân khối lớn duy nhất trang bị hệ thống túi khí (airbag).
Phiên bản 2012 cải tiến với phần thân và vị trí để chân hạ thấp hơn, kính chắn gió mở rộng. Giảm xóc êm, thùng hai bên có dung tích chứa đồ lên 150 lít. Đặc biệt, để tăng tính năng giải trí, Honda trang bị tiêu chuẩn cáp kết nối MP3 trên hộc chứa đồ nhỏ phía trước và cáp nối Ipod trong thùng phía. Động cơ 1.832 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Bộ Cruiser Control (điều chỉnh ga tự động) cùng hệ thống định vị vệ tinh mới nhất cho phép người sử dụng lập trình hành trình trước khi xuất phát.
Mẫu xe đường trường sử dụng bánh trước kích thước 130/70R18, bánh sau 180/60R16 cùng thắng đĩa với 3 piston thủy lực trên mỗi đĩa phanh, kết hợp chống bó cứng phanh ABS và phanh liên kết (conbined) phanh trên cả hai bánh.

MV Agusta F4 2011


Mẫu môtô phân khối lớn được đánh giá ngoài sức mạnh của cỗ máy Italy còn là một tác phẩm nghệ thuật, mang đậm "hơi thở" của những nhà thiết kế châu Âu. Đầu xe thiết kế sắc nhọn, thân xe kết hợp giữa vật liệu thép ống trellis và hợp kim nhôm. Phần đuôi nổi bật với cụm 4 ống xả vuông vắn xếp dưới yên.
MV Agusta F4
Phiên bản superbike của hãng xe Italy trang bị một loạt "đồ chơi" hàng hiệu, với thắng và niềng Brembo, cặp giảm xóc trước Marzocchi hành trình ngược "up side down", giảm sóc sau hiệu Sachr, trợ lực tay lái CRC. Đồng hồ điện tử trung tâm thể hiện đầy đủ các thông số vòng tua máy, tốc độ, nhiệt độ, hành trình với các chế độ vận hành khác nhau do người điều khiển lựa chọn.
Sức mạnh MV Agusta F4 2011 được cung cấp bởi cỗ máy 4 thì, 4 xi-lanh dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất 186 mã lực tại vòng tua máy 12.900 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 114 Nm tai vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Hệ thống phun xăng điện tử. Vận tốc tối đa đạt 305 km/h trên đường thử tiêu chuẩn. 

Ducati Multistrada 1200S

Multistrada 1200S Touring của Ducati được coi là mẫu xe 4 trong 1, bởi nó kết hợp giữa thiết kế và sức mạnh của các dòng xe thể thao (sportbike), đường trường (touring), dành cho lưu thông nội thị (urban) và địa hình (road enduro). Với sức mạnh 150 mã lực của khối động cơ Testastretta cùng trọng lượng 189 kg, 
Multistrada 1200S mạnh mẽ và linh hoạt trên những cung đường và địa hình khác nhau.

Ducati Mutistrada S 1200
Xe sử dụng hệ thống kiểm soát hoàn toàn bằng điện tử, màn hình LCD trung tâm thể hiện các thông số động cơ, tốc độ... Có 4 chế độ vận hành, đặc biệt là Sport (S) - chế độ vận hành động cơ với sức mạnh tối đa 150 mã lực, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo, độ bám đường.
Ba chế độ còn lại gồm Touring, Urban và Enduro với sức mạnh động cơ ở mức 100 mã lực, song hệ thống kiểm soát lực kéo và độ bám đường sẽ được thiết lập cho phù hợp với từng chế độ, đảm bảo sức mạnh của một chiếc môtô thể thao. Ducati Multistrada 1200S có chiều cao yên xe tính từ mặt đất 850 mm nên khó phù hợp với người chơi xe có vóc dáng dưới 1m65.

Triumph Speed Triple 1050 2012



"Mãnh thú" Triumph Speed Triple 1050 2012.

Triumph Speed Triple 2012, mẫu streetfighter phiên bản mới, không có nhiều khác biệt so với hiện hành. Sử dụng động cơ ba xi-lanh thẳng hàng với 12 van có dung tích 1.050 phân khối, công suất 135 mã lực tại vòng tua máy 9.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/ phút.
Phiên bản Triumph Speed Triple 2012 trang bị phanh an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Bộ khung sườn mới làm từ vật liệu hợp kim nhôm. Gắp (càng) sau một bên, cùng hệ thống giảm xóc Showa có thể điều chỉnh cho phù hợp với địa hình và tốc độ vận hành

Honda CB1000R ABS 2011


Thiết kế dòng nakedbike phô trương toàn bộ khối động cơ mạnh mẽ, CB1000R ABS phiên bản 2011 đã được giảm trọng lượng, tay lái mới. Phần khung sườn bằng chất liệu hợp kim nhôm. Vị trí ngồi cầm lái rộng rãi với chiều cao tính từ mặt đất 825 mm.

Honda CB1000R 2011
Honda sử dụng động cơ 4 xi-lanh tổng dung tích 998 phân khối, làm mát bằng dung dịch có công suất 125 mã lực tại tốc độ vòng quay động cơ 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút.
Ngoài ra, xe có hệ thống phun xăng điện tử PMG-FI, giảm xóc sau Pro-link, đèn LED và đồng hồ điện tử cải tiến là những điểm khác biệt dễ nhận ra trên Honda CB1000R ABS 2011.

Suzuki Hayabusa GSX-1300R 2011

Sportbike thuộc diện hàng "hot" của Suzuki và thiết kế cho những tay lái ưa cảm giác mạnh. Hayabusa kết hợp giữa sức mạnh động cơ 1.340 phân khối với những đường nét khí động học tạo nên mẫu xe sản xuất hàng loạt có tốc độ nhanh nhất thế giới. Vận tốc cao nhất được của Hayabusa ghi nhận năm 2007 là 305 km/h.

Hayabusa
Phiên bản "chim ưng" 2011 có bộ khung sườn kim nhôm đặc biệt để đảm bảo độ cứng và giảm trọng lượng xuống 260 kg. Công suất 197 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 2,8 giây.
Hệ thống định vị S-DMS với công tắc đặt trên tay lái cho phép người điều khiển lựa chọn ba cấp bậc hoạt động khác nhau của động cơ tùy thuộc vào điều kiện đường sá.

America Chopper

Khủng hoảng kinh tế nên thị trường môtô phân khối lớn 2011 không xuất hiện nhiều xe độc nhưng những sản phẩm đời mới vẫn tiếp tục được đưa.


Mẫu xe chopper nổi tiếng tại Mỹ với động cơ S&S 2.2 lít.
Mẫu xe chopper nổi tiếng tại Mỹ với động cơ TP-Pro trên 1.800 phân khối.
Mẫu xe độ ra đời với nhiều chi tiết được làm hoàn toàn thủ công. Ngoài bộ khung thép, khối động cơ và cặp mâm, hầu hết các chi tiết trên xe làm từ vật liệu đồng chế tác tỉ mỉ.
Điểm nhấn là cặp mâm (vành) lớn với kiểu căm (nan hoa) rút thẳng, thay vì rút chéo như trên những kiểu xe bánh căm thông thường. Yên đơn làm khá đơn giản từ đồng và hai miếng da. Bình xăng, tay lái làm thủ công hoàn toàn với những chi tiết hoa văn. Vè (chắn bùn), mỏ cày, ốp lọc gió... cũng làm thủ công.
Xế độ sử dụng động cơ TP-Pro của Mỹ. Động cơ V-twin làm mát bằng gió dung tích xi-lanh trên 1.800 phân khối. Xe sử dụng chung đĩa thắng sau và nhông sau. Các piston thủy lực sẽ ép lực thắng lên má phanh (bố) bằng bộ thắng kẹp trên nhông sau mỗi khi người lái giảm tốc độ, đạp phanh. Phía trước, đĩa thắng cũng có kích thước lớn ôm trọn vành (mâm). 

American Chopper
American Chopper
Mẫu xe nổi bật với nhiều chi tiết có màu vàng đồng.