Cho tôi 01 từ khóa nào...

Linhanh's Liveshow

           - * - * - * - - * - * - * -

Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2010

Một sinh viên không may mắn

26/08/2010 16:57 
Thu Thủy đang nằm trên giường bệnh - Ảnh: T.Q
Sắp tới ngày khai giảng năm học mới, thế nhưng con đường đến trường của Đặng Thị Thu Thủy, sinh viên năm 2 khoa Mỹ thuật công nghiệp, trường ĐH Kiến trúc TP.HCM đang ngày một xa.
Đêm 17.8, trong lúc phơi quần áo ở lầu 2 tại phòng trọ, Thủy đã sơ suất trượt chân ngã xuống mái tôn của nhà bên cạnh. Do ngôi nhà để lâu không có người ở, mái tôn bị mục nên Thủy bị rơi tiếp xuống lầu trệt. Nghe tiếng Thủy la, mọi người chạy đến rất đông nhưng đành đứng ngoài nhìn vì không có chìa khóa mở cửa. Phải sau 30 phút, mọi người mới phá được cửa để đưa Thủy đi bệnh viện.
Do ngã từ vị trí quá cao nên Thủy bị gãy xương chậu, nứt xương bả vai, 6 đốt xương sống (vùng lưng ngực) bị vỡ và dập. Hiện Thủy đang được điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Thủy quê ở Bình Thuận, hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, ba mẹ em phải đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống. Cô Nguyễn Thị Chiên, mẹ của Thủy lại bị bệnh suy tim nhưng không có tiền chữa trị nên đành sống chung với căn bệnh nguy hiểm này.
Ngồi bên ngoài phòng cấp cứu, mẹ Thủy nói: “Lúc đầu không ai cho tôi biết Thủy gặp nạn vì sợ tôi không chịu nổi cú sốc này, nhưng bệnh tình của Thủy nặng quá nên mọi người không nỡ giấu. Nhà không có tiền, hai vợ chồng mượn được mấy trăm ngàn của bà con để đi xe lên đây“. Nghĩ đến sự bất lực của mình trước khoản tiền lớn để chữa trị cho con, người mẹ khắc khổ lại khóc nấc lên. Chiều 18.7, hơn chục người bạn của Thủy đã đến xét nghiệm máu để giúp Thủy trong đợt mổ đầu tiên vào tuần này.
Thu Thủy rất ngoan và hiền, mọi người ở gần xóm trọ ai cũng quý mến. Ngoài thời gian đi học, Thủy tranh thủ đi làm tiếp tân ở các nhà hàng để có thêm tiền trang trải việc học. Đêm Thủy bị nạn, người dân quanh đó cũng thức trắng vì thương và lo lắng cho em.
Biết gia đình Thủy quá khó khăn, vợ chồng người cho thuê phòng trọ đã đi quyên góp người dân được hơn 9 triệu để lo chi phí chữa chạy cho em. Hiện gia đình Thủy rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người để em có thể được chữa trị kịp thời.
Thanh Quý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét