Cho tôi 01 từ khóa nào...

Linhanh's Liveshow

           - * - * - * - - * - * - * -

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Nụ cười học sinh nghèo trước ngày khai trường


Thật vui khi nhìn thấy những nụ cười của các em... Một ít công sức nhỏ bé... thật đẹp... giữa đời thường...


Ngày 1/9, hơn 100 học sinh nghèo ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP HCM) hớn hở khi nhận được những phần quà từ thiện để chuẩn bị bước vào ngày khai giảng năm học mới.

Xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP HCM) cách trung tâm thành phố khoảng 70 km đường bộ và thêm 45 phút đi tàu thủy. Tại xã đảo nghèo của TP HCM này có khoảng 5.000 nhân khẩu. Người dân sống bằng nghề đánh bắt thủy sản.
Hiện xã có một trường cấp 1 và 2. Học sinh cấp 3 phải vượt biển qua 45 phút tàu vào thị trấn huyện để học.
Cư dân ở đây đa số là nghèo, thiếu điện, nước ngọt và thường xuyên đối mặt với bão...Để có thể tồn tại, người dân thường cho con cái xuống thuyền để mưu sinh. Thế nên việc vận động học sinh đến trường rất khó khăn.
"Chúng tôi phải tạo mọi điều kiện để các em được đến lớp, thậm chí là miễn học phí. Còn thầy cô giáo đến đảo đứng lớp cũng chỉ là những người mới ra trường. Tuy nhiên, việc gắn bó của họ cũng không lâu, có khi một năm một lớp thay 7-8 giáo viên chủ nhiệm", Hiệu trưởng Đặng Thái Bình chia sẻ.
Ngày 1/9, hơn 100 học sinh tiểu học và THCS đã hớn hở khi tiếp nhận những phần quà trước thềm năm học mới từ những tấm lòng hảo tâm. 2 cặp loa, 4 bộ máy vi tính, 130 thẻ bảo hiểm tai nạn - bảo hiểm y tế, 130 bộ quần áo và dụng cụ học tập với tổng trị giá 120 triệu đồng đã được đoàn từ thiện trao tặng..
Quanh năm hầu như chỉ sống ở đảo nên khi có đoàn từ thành phố ra thăm không chỉ các em học sinh vui mừng mà cả người dân ở đây cũng đến chào đón như những người thân.
Những phần quà dù nhỏ, nhưng đối với các em học sinh nghèo thì vô cùng ý nghĩa.
An Nhơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét