Khủng hoảng kinh tế nên thị trường môtô phân khối lớn 2011 không xuất hiện nhiều xe độc nhưng những sản phẩm đời mới vẫn tiếp tục được đưa.
|
Mẫu xe chopper nổi tiếng tại Mỹ với động cơ TP-Pro trên 1.800 phân khối. |
Mẫu xe độ ra đời với nhiều chi tiết được làm hoàn toàn thủ công. Ngoài bộ khung thép, khối động cơ và cặp mâm, hầu hết các chi tiết trên xe làm từ vật liệu đồng chế tác tỉ mỉ.
Điểm nhấn là cặp mâm (vành) lớn với kiểu căm (nan hoa) rút thẳng, thay vì rút chéo như trên những kiểu xe bánh căm thông thường. Yên đơn làm khá đơn giản từ đồng và hai miếng da. Bình xăng, tay lái làm thủ công hoàn toàn với những chi tiết hoa văn. Vè (chắn bùn), mỏ cày, ốp lọc gió... cũng làm thủ công.
Xế độ sử dụng động cơ TP-Pro của Mỹ. Động cơ V-twin làm mát bằng gió dung tích xi-lanh trên 1.800 phân khối. Xe sử dụng chung đĩa thắng sau và nhông sau. Các piston thủy lực sẽ ép lực thắng lên má phanh (bố) bằng bộ thắng kẹp trên nhông sau mỗi khi người lái giảm tốc độ, đạp phanh. Phía trước, đĩa thắng cũng có kích thước lớn ôm trọn vành (mâm).
|
Mẫu xe nổi bật với nhiều chi tiết có màu vàng đồng. |
|
Thắng đĩa trước có kích thước lớn. |
|
Bình xăng bằng đồng với các họa tiết vẽ bên trên bề mặt. |
|
Đèn pha cũng được "bảo vệ" bởi một lớp lưới. |
|
Khối động cơ được trang điểm bằng nhiều chi tiết bắt mắt. |
|
Yên solo khá đơn giản. |
|
Cụm gác chân được làm thành từng đốt ngắn. |
_Mo to doc o Sai Gon_
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét